Sai Lầm Khi Tự Chạy Quảng Cáo Google Ads Là Gì?
Google Ads là phương pháp quảng cáo hiệu quả đã và đang được sử dụng khá là phổ biến ngày nay trong việc kinh doanh. Nhưng đã có rất nhiều bạn, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng sai chiến dịch quảng cáo khi tự chạy google ads cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng bỏ túi ngay những sai lầm khi tự chạy quảng cáo Google Ads sau đây để rút kinh nghiệm cho những lần sau được hiệu quả hơn bạn nhé!
Sai lầm khi tự chạy quảng cáo Google Ads
Quá nhiều từ khóa
Khi chạy quảng cáo Google nếu bạn chọn quá nhiều từ khóa thì bạn sẽ càng bị mất nhiều tiền. Và việc chạy quảng cáo không đơn giản là bạn “chọn đại” một từ khóa nào đó để Google show ra cho bạn. Mà bạn cần phải nghiên cứu từ khóa thật kỹ để mang lại hiệu quả tốt hơn cho chiến dịch của mình.
Từ khóa rộng(Broad)
Broad – Một trong những sai lầm khi tự chạy quảng cáo google ads mà không thể không nhắc đến. Nếu bạn chọn sai từ khóa rộng để tối ưu quảng cáo thì bạn sẽ không nhắm đúng khách hàng mục tiêu của mình. Ngoài ra, bạn còn phải mất rất nhiều chi phí vì lượng traffic đến với website nhiều.
Vậy nên hãy chọn các từ khóa chi tiết, cụ thể để được tối ưu hơn.
Không sử dụng từ khóa phủ định
Rất nhiều người đã quên đi việc sử dụng các từ khóa phủ định khi nghiên cứu từ khóa chạy Ads. Việc này sẽ làm cho quảng cáo của bạn không được hiển thị với từ khóa phủ định.
Hãy nên luôn luôn thêm từ khóa phủ định, bao gồm cả: tên công ty, đối thủ hay những từ khóa không có khả năng chuyển đổi.
Bạn có hiểu rõ về: Tầm quan trọng của google ads ?
Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo
Bạn sẽ gặp bất lợi trong việc thu hút người dùng nếu không chèn từ khóa trong nội dung quảng cáo.
Ví dụ: Khi người dùng search “thiết kế website nhà hàng” thì rất có thể họ sẽ không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung của bạn không chứa từ khóa này.
Việc chèn từ khóa trong nội dung sẽ giúp tăng được chất lượng và thứ hạng quảng cáo của bạn hơn. Và giúp cho Google có kết quả liên quan chuẩn xác hơn.
Không phân vùng địa lý
Hãy chọn phân vùng địa lý khi tối ưu chiến dịch quảng cáo, hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang hướng đến. Để có thể giúp bạn tối ưu hóa được ngân sách hơn.
Sai trang đích(Landing Page)
Một sai lầm khi tự chạy quảng cáo Google ads nữa đó là mọi người luôn cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo tốt thì chiến dịch sẽ thành công. Nhưng không, Landing Page chính là trang web mà người dùng sẽ được chuyển đến sau khi click vào quảng cáo của bạn. Vậy nên hãy tối ưu trang đích và trang đích phải có nội dung liên quan đến quảng cáo của bạn.
Thiếu phần liên hệ trong trang đích
Sai lầm này ảnh hưởng khá nhiều đến tỉ lệ chuyển đổi ra lợi nhuận khi khách hàng vào website của bạn. Bạn đã cho họ biết được sản phẩm mà bạn đang cung cấp, nhưng không cung cấp cho họ cách để mua sản phẩm. Vậy nên hãy để lại thông tin chi tiết để khách hàng có nhu cầu có thể liên lạc với bạn.
Click xem ngay: nếu bạn đang phân phân có nên chạy quảng cáo google ads ?
Không tích hợp công cụ theo dõi
Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo thì bạn phải biết được hiệu quả mà Google ads mang lại cho kinh doanh là gì?. Thế nên, phải liên kết nó với google analytics để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch.
Không đo lường được lợi nhuận thu về
Hầu hết mục tiêu của việc chạy quảng cáo đó chính là thu về lợi nhuận cho chủ đầu tư. Nhưng nếu bạn không biết được lợi nhuận đầu tư thu về(ROI) là bao nhiêu? Như những cách quảng cáo truyền thống thì sẽ rất khó khăn đúng không nào?. Tuy nhiên với internet marketing thì bạn hoàn toàn có thể biết được con số lợi nhuận.
Không tối ưu hóa quảng cáo hàng ngày
Bạn nên nhớ rằng, đừng để quảng cáo của bạn chạy một cách thoải mái cho đến khi hết ngân sách. Vậy nên bạn hãy tối ưu nó hàng ngày để chiến dịch chạy quảng cáo của bạn có hiệu quả hơn.
Đó là những sai lầm khi tự chạy quảng cáo Google Ads mà AZAds muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể tự lên cho mình một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.
Leave a Reply